12 giờ ở thị trấn George, Penang, Malaysia

Khi tôi lên kế hoạch cho chuyến đi Malaysia này, điều duy nhất mà tôi chắc chắn là tôi muốn đặt chân lên George Town, Penang. Nhưng khi tôi đọc nhiều hơn về những nơi khác ở West Malaysia, đặc biệt là Cameron Highlands và Langkawi, thời gian Penang của tôi càng ngắn. Khi bắt đầu chuyến đi, Penang đã giảm xuống còn một điểm dừng kết nối và thời gian lưu trú của tôi đã bị thu hẹp xuống còn nửa ngày. Tôi vẫn sẽ dành một đêm ở George Town nhưng tôi sẽ phải rời đi vào ngày hôm sau để đến một điểm đến khác. Đó là một sai lầm. Ngay khi chúng tôi bước lên đất, nó nhận ra rằng 12 giờ đã giành được đủ để thực sự trải nghiệm thành phố.

Các tòa nhà cũ dọc theo làn đường tình yêu ở thị trấn George, Penang

Điều gì được đề cập trong hướng dẫn này?

Về thị trấn George
12 giờ của tôi ở Penang
Nhà thờ Hồi giáo Kapitan Keling
Chùa Arulmigu Sri Mahamariamman
Gurney Drive Hawker Center
Tình yêu Lane

Thêm đề xuất trên YouTube ⬇

Về thị trấn George

George Town là thủ đô của bang Penang Malaysia. Điều gì làm cho nó trở nên đặc biệt như vậy? Một lịch sử lâu dài đứng đầu danh sách tài sản của nó. Thành phố lâu đời nhất ở Malaysia, nó được thành lập vào năm 1786, sớm hơn so với thủ đô Kuala Lumpur. Cùng với Malacca, một thành phố lịch sử khác, nó được ghi là Di sản Thế giới của UNESCO vào năm 2007. Khám phá thành phố này giống như một chuyến đi ngược thời gian vì rất nhiều tòa nhà và các cấu trúc khác được bảo tồn một cách đáng chú ý và xuất sắc. Tuy nhiên, George Town cũng đã phát triển nhanh chóng. Sự hội tụ của di sản và hiện đại hóa phong phú của nó đã tạo ra kiến ​​trúc tuyệt đẹp, một cuộc sống về đêm hưng thịnh và một món ăn không thể cưỡng lại được coi là tốt nhất trong phần này của châu Á.

12 giờ của tôi ở Penang

Mọi thứ đều chống lại tôi khi tôi ở George Town. Trời mưa suốt thời gian, khiến tôi khó khăn hơn nhiều khi tận dụng tối đa thời gian ở đó. Chúng tôi đến George Town Jetty vào khoảng 5:30 chiều. Trong khi trong một chiếc taxi trên đường đến ký túc xá của chúng tôi, chúng tôi không thể không bị mê hoặc bởi các tòa nhà đang xếp hàng dọc theo đường phố. Tôi chuẩn bị chụp ảnh nhưng sau đó tôi nhận ra mình sẽ quay lại sau một giờ sau khi kiểm tra nên tôi đã bỏ nó. Khi tôi đến khách sạn, mưa như không có ngày mai. Đó chỉ là một trong loạt các sự kiện không may đã xảy ra với tôi ở Penang.

Mưa lớn. Tôi không thể ra khỏi ký túc xá vì mưa.

Công việc, công việc, công việc. Khi tôi kết nối với Wi-Fi của họ, tôi đã nhận được hàng tấn email về một dự án khẩn cấp cần được đưa ra vào tối hôm đó. (Tôi làm việc như một chuyên gia để tôi có thể di động khi làm việc. Nhược điểm là trong một số trường hợp, lịch trình của tôi bị trật bánh bất ngờ.) Tôi cuối cùng đã dành hàng giờ trong phòng khách sạn, làm việc trực tuyến. Đã quá 9 giờ tối khi tôi hoàn thành mọi thứ. Nó vẫn mưa phùn nhưng tôi chỉ mút nó và đi dạo quanh thành phố

Điều chỉnh đặt phòng. Điều đầu tiên tôi làm sau khi ra khỏi phòng là đặt chuyến đi xe đưa đón 2 giờ chiều đến Cao nguyên Cameron cho ngày hôm sau. Thật không may, chuyến đi 2 giờ chiều đã được đặt đầy đủ. Tôi đã lên kế hoạch thực hiện một chuyến đi thành phố của George Town vào buổi sáng nhưng tôi cũng phải từ bỏ nó vì chuyến đi duy nhất với các vị trí trống được lên kế hoạch rời đi lúc 6 giờ sáng.

Succkksss! Điều đó khiến tôi chỉ còn một đêm (chỉ vài giờ) để xem George Town và tôi đã bắt đầu tốt hơn ngay lập tức. Đây là những nơi tôi có thể ghé thăm.

Nhà thờ Hồi giáo Kapitan Keling

Nhà thờ Hồi giáo Kapitan Keling là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất trong thành phố. Nhà thờ Hồi giáo có màu kem này có mái vòm kiểu Mughal, madrasah và một minaret, là phần chỉ huy nhất của trang web. Được xây dựng vào thế kỷ 19, địa điểm này bắt đầu như một tòa nhà một tầng dễ dàng nhưng sau đó đã phát triển thành hiện tại với việc bổ sung nhiều phòng và tô điểm qua nhiều thế kỷ. Đáng buồn thay, tôi đã có thể đi vào bên trong vì nó chỉ mở cửa cho du khách cho đến 5 giờ chiều nhưng tôi có cơ hội nói chuyện với một số người dân địa phương thờ phượng ở đây và họ khuyến khích chúng tôi trở lại vào sáng hôm sau, điều mà tôi không làm được.

Nhà thờ Hồi giáo Kapitan Keling vào ban đêm
Tôi tự hỏi làm thế nào nội thất trông như thế nào. Theo trang web du lịch chính thức của Penang:

Một chiếc đèn chùm tuyệt đẹp nhỏ giọt từ trần nhà cao nhất, nổi lên mái vòm hình hành tây lớn nhất, được bao quanh bởi các tấm thư pháp và cửa sổ kính màu có ngôi sao của David. Arabesques của các thiết kế hình học và họa tiết hoa được tìm thấy trên khắp nhà thờ Hồi giáo, có sàn đá cẩm thạch được lót bằng những hàng dài của thảm cầu nguyện. Từ bình minh đến lúc hoàng hôn, bạn có thể thấy những người trung thành tự lảng vảng sau khi dọn dẹp tại bể bơi rửa sạch hoặc tận hưởng những suy nghĩ yên tĩnh trong khu phức hợp yên bình. Ở đây nhiều hơn nữa.

Tôi chắc chắn sẽ trở lại nơi này vào lần tới khi tôi ở Penang.

Khai thác của nhà thờ Hồi giáo Kapitan Keling và mặt tiền của Đền Sri Mahamariamman
Chùa Arulmigu Sri Mahamariamman

Đền Arulmigu Sri Mahamariamman, hay đơn giản là Đền Sri Mahamariamman, là ngôi đền Hindu lâu đời nhất ở Penang. Người da đỏ Tamil đầu tiên đến IslaND để thương mại định cư ở thị trấn George và xây dựng một nơi để họ thực hành tôn giáo của họ. Giống như nhà thờ Hồi giáo Kelel Keling, ban đầu nó là một cấu trúc rất dễ dàng, sau đó được mở rộng. Vùng đất nơi ngôi đền được đặt vào năm 1801 bởi người Anh cho một Betty Lingam Chetty nhất định, nhiều người có lẽ là ngôi làng Kapitan Kapitan hoặc lãnh đạo cộng đồng. Đền thờ được mở rộng thành một ngôi đền vào năm 1833, hiện được chính thức coi là năm nó được thành lập. Khách được chào đón vào chùa từ 6:30 sáng đến 12 giờ trưa và từ 4:30 chiều đến 9:00 tối.

Gurney Drive Hawker Center

Gurney Drive được biết đến với lối đi dạo và thường được mệnh danh là Esplanade mới của thành phố. Vâng, nó cung cấp một nơi tốt để thư giãn với một cái nhìn tuyệt vời về biển và đường chân trời của thị trấn George, nhưng điều mà nhiều khách du lịch kiểm tra điều này là thức ăn! Trung tâm Hawker Gurney Drive phục vụ một Smorgasbord phong phú của các món ăn đường phố Đông Nam Á trong số những người khác. Cảm ơn trời, nơi này vẫn mở ngay cả đêm khuya.

Penang Laksa có lẽ là món ăn phổ biến nhất ở đây nhưng vì tôi không có tâm trạng với súp vào thời điểm đó (và tôi không thực sự là một người hâm mộ laksa hay cà ri), tôi đã có một nhiệm vụ tuyệt vời là đào sâu vào một số mục yêu thích địa phương khác.

Một số quầy hàng tại Gurney Drive Hawker Center
Hàu chiên (hoặc thích hợp hơn nhiều, Oysters Oysters (Otak-Otak (một loại bánh nướng làm từ cá và gia vị, được bọc trong lá chuối)
Chee Cheong vui vẻ. Tấm bột gạo phẳng được cuộn, hấp, xắt nhỏ, và sau đó phủ lên trên với nước sốt ngọt và hạt vừng.
Tình yêu Lane

Sáng hôm sau, tôi đã tận dụng ít thời gian tôi phải đi bộ quanh khu nhà nơi ký túc xá của chúng tôi, nhà khách Penang cũ, tọa lạc. Trong khi tôi luôn biết rằng tên của con đường của chúng tôi có tên là Love Lane, nhưng chỉ sau đó tôi mới tìm ra lý do tại sao.

Dấu hiệu có nội dung, ở đâu, chồng tôi? Người Trung Quốc địa phương nói rằng những người Richmen sống trên phố Muntri giữ tình nhân của họ ở đây, do đó, cái tên Sai Cheng Hang hoặc Love Lane.
Tình yêu Lane, George Town
Không chắc nó là gì nhưng nó trông giống như một ngôi đền
Đó là một chút thông tin thực sự thú vị. Bất kể quá khứ của nó, Love Lane Today tổ chức một số nhà nghỉ mà du khách ba lô looooove. và tại sao không? Vị trí là tuyệt vời. Dịch vụ là đáng khen ngợi. Và nó thực sự là một góc rất đẹp của Georgetown. Nhiều tình yêu trên con phố này!

Vào khoảng 6 giờ sáng, dịch vụ đưa đón của chúng tôi đã đến, đặt một nơi không may gần với kỳ nghỉ rất ngắn của tôi ở Penang. Nếu chỉ có tôi đã lên kế hoạch cho chuyến đi này tốt hơn một chút và làm việc nhanh hơn một chút. Nhưng bạn biết những gì họ nói, không cần phải khóc vì sữa bị đổ. Tất cả những gì tôi phải làm là di dời. và tôi đã. Đến Cao nguyên Cameron.