Bán đảo Malaysia: Kế hoạch du lịch 1 tuần

Chúng tôi không bao giờ có ý định tham quan quanh Malaysia trong tháng đó. Điểm đến ban đầu của chúng tôi là Siem Reap, Campuchia nhưng một sự kiện không may buộc chúng tôi phải bỏ ý tưởng. Các chuyến bay kết nối của chúng tôi đã ở Kuala Lumpur nên chúng tôi đã hình dung, tại sao không khám phá Malaysia thay thế? Vì vậy, chỉ một vài ngày trước chuyến đi, chúng tôi thấy mình đang lục lọi internet để tìm ý tưởng du lịch. Sau một nghiên cứu kéo dài đêm, chúng tôi đã cung cấp các điểm đến mà chúng tôi muốn kiểm tra và rất nhiều trong số chúng nằm gần Bờ Tây. Danh sách ban đầu của chúng tôi có năm thành phố, nhưng, chờ đã, đó là quá nhiều điểm dừng cho chuyến đi 6 ngày! Vì tôi đã đến Malacca và Kuala Lumpur trong những dịp riêng biệt, họ đã bị cắt giảm. Chúng tôi định cư cho ba điểm đến – Langkawi, Penang và Cameron Highlands.

Đó là tôi, chen lấn theo cách của tôi qua đồn điền trà ở Cao nguyên Cameron.

Điều gì được đề cập trong hướng dẫn này?

Đặt chuyến bay
Giảm ngân sách

Thêm ý tưởng trên YouTube ⬇

Đặt chuyến bay

Kuala Lumpur là cửa ngõ chính của Bán đảo Malaysia. Các nhà mạng giá cả phải chăng Airphil Express, Cebu Pacific Air, Zest Airways và Tiger Airways đều bay đến KL từ Manila. Vé của chúng tôi đến KL đã được đặt gần một năm trong quá trình bán hàng không khí khổng lồ. Nhưng chúng tôi đã nhận được vé trở lại từ một đợt giảm giá của Airphil Express. .

Chi phí bàn tròn tại thời điểm đó là Php 2080 (USD46). Nhược điểm là chúng tôi sẽ bay ra khỏi sân bay Clark, điều này tốt với chúng tôi khi xem xét rằng dù sao đó cũng chỉ là một chuyến đi.

Mặc dù có những chuyến bay đến Langkawi và Penang từ thủ đô, chúng tôi đã đưa ra quyết định rằng một khi chúng tôi đã hạ cánh ở KL, chúng tôi sẽ chỉ đi xe buýt, xe lửa hoặc phà để đến các thành phố khác vì chúng tôi không muốn chi tiêu quá nhiều về vận chuyển.

Tìm chỗ ở

Tìm kiếm những nơi có chi phí thấp để ở ở Malaysia thực sự dễ dàng. Tất cả chỉ cần kiểm tra trang web đặt phòng du lịch yêu thích của bạn như Hostelworld, Agoda, Airasiago hoặc Expedia. Trước khi chúng tôi bắt đầu chuyến đi, chúng tôi đã đặt phòng và chúng tôi chỉ trả tiền đặt cọc bằng thẻ điểm tín dụng. Ở đây, danh sách những nơi chúng tôi ở trong chuyến đi này.

Langkawi – Khu nghỉ mát Langkawi nhiệt đới ở Pantai Tengah (1 đêm)

Penang – Nhà khách Penang cũ ở George Town (1 đêm)

Cameron Highlands – Kang Traveller từ Lodge ở Tanah Rata (2 đêm)

Đó là tổng cộng 4 đêm. Chúng tôi đã trải qua đêm đầu tiên trên tàu đến Langkawi từ Kuala Lumpur, nơi đã cứu chúng tôi một đêm! Yay! Tôi rất vui khi ở lại mỗi nhà trọ này vì các phòng sạch sẽ, nhân viên thân thiện và vị trí tuyệt vời.

Kang Traveller, Lodge Lodge ở Tanah Rata, Cameron Highlands
Xây dựng hành trình

Rất nhiều phần khó khăn trong việc lập kế hoạch cho chuyến đi này là hành trình. Chúng tôi muốn ở lại mỗi điểm đến trong ít nhất 2 ngày nhưng không thể. Chúng tôi đã phải cắt ngắn thời gian của chúng tôi tại một điểm dừng và thật không may, đó là Penang. Ở đây, hành trình ban đầu của chúng tôi:

Ngày 1 – Clark đến Kuala Lumpur
09:05 sáng – Kiểm tra tại Sân bay Clark
11:05 sáng – ETD: Sân bay Clark
02:50 PM – ETA: Kuala Lumpur LCCT
04:00 PM – đi xe buýt đến KL Sentral
05:30 chiều – Đi đến Quảng trường Merdeka và Petronas Towers
09:20 PM – ETD: Đi tàu đến Arau (nhà ga gần Langkawi gần nhất)
Qua đêm trên tàu

Ngày 2 – Langkawi
07:20 AM – ETA: Trạm Arau
07:40 AM – Đi taxi đến Kuala Perlis
08:00 AM – Nhận vé phà đến đảo Langkawi
09:00 AM – ETD: Kuala Perlis
10:00 AM – ETA: Kuah Jetty, Langkawi
10:30 sáng – Chuyến tham quan Đảo Langkawi: Công viên Kilim Geoforest, Tanjung Rhu, Cord Car
04:00 PM – Đăng ký tại khách sạn
05:30 chiều – Đi bộ tại Pantai Cenang
07:30 chiều – Bữa tối và cuộc sống về đêm

Ngày 3 – Langkawi đến Penang
08:00 AM – Bữa sáng và đi bộ tại Pantai Cenang
12:00 nn – Kiểm tra: Khách sạn
02:30 PM – ETD: Kuah Jetty
05:30 PM – ETA: Nhà máy phà George Town
06:00 PM-Nhận phòng tại khách sạn
07:00 chiều – Chuyến đi thực phẩm, đi bộ đêm quanh thị trấn George

Ngày 4 – Penang đến Cameron Highlands
06:00 AM – Kiểm tra: Hostel
07:00 AM-Chuyến tham quan nửa ngày của thị trấn George
02:30 chiều – Đi xe minivan đến Cao nguyên Cameron
07:00 PM – ETA: Tanah Rata, Cameron Highlands
07:30 chiều – Đăng ký tại khách sạn
08:20 PM – Bữa tối, Tìm người điều hành chuyến tham quan, đi bộ đêm

Ngày 5 – Chuyến tham quan Cameron Highlands
07:00 AM-Chuyến tham quan cả ngày
05:00 PM – Nghỉ ngơi
07:00 chiều – Bữa tối

Ngày 6 – Cao nguyên Cameron đến Kuala Lumpur
07:00 AM – ETD: Tanah Rata Bus Terminal
01:00 PM – ETA: KL Sentral
02:00 PM – Hang động Batu, Tháp KL
07:00 PM – đi xe buýt đến LCCT từ KL Sentral
09:30 tối-Nhận phòng tại LCCT
11:55 tối – ETD: LCCT (qua Airphil Express)
04:05 AM – ETA: Terminal NAIA 3

Đây là kế hoạch và chúng tôi đã có thể theo dõi nó gần như hoàn hảo. Sự sai lệch lớn duy nhất là chúng tôi ở Georgetown, Penang. Chúng tôi không thể tìm thấy một chuyến đi buổi chiều có sẵn đến Cameron Highlands. Chúng tôiRE buộc phải có một chiếc xe buýt mini sáng sớm, cắt giảm thời gian của chúng tôi ở Penang thậm chí còn ngắn hơn, chỉ 12 giờ.

Nhân tiện, nếu bạn có nhiều ngày hơn, bạn cũng có thể muốn kiểm tra Malacca! Bạn thậm chí có thể đi xa hơn đến Singapore và chỉ bay trở lại Manila từ đó. Tại đây, một kế hoạch du lịch malacca-singapore mẫu mà bạn có thể sử dụng để thêm vào kế hoạch trên. Chỉ cần thực hiện các điều chỉnh cần thiết.

Ngày 1: Clark đến Kuala Lumpur đến Langkawi

Chúng tôi đã hạ cánh ở Kuala Lumpur trước thời hạn, điều này cho thấy nhiều thời gian hơn để chúng tôi khám phá Kuala Lumpur. Thật không may, công việc đã theo tôi thậm chí đến Malaysia rằng tôi phải ở lại một quán cà phê và làm một số công việc liên quan đến công việc, điều này đã thúc đẩy tôi chỉ bỏ qua kiểm tra các tòa tháp Merdeka Square và Petronas. Tôi đã từng đến những nơi này trước đây nhưng tôi thực sự muốn nhìn thấy Tháp đôi Petronas vào ban đêm. Xấu hổ làm sao.

KL Sentral đã trở thành khách sạn của chúng tôi ở Kuala Lumpur cho chuyến đi này
Chúng tôi đã đặt bến trên hạng hai (RM34) chuyến tàu Senandung Langkawi đến Hat Yai, Thái Lan. Trạm Arau, điểm dừng chân của chúng tôi, là thứ ba của cuối cùng. Sau khi hoàn thành công việc của tôi, chúng tôi đã chộp lấy bữa tối và đi tàu 9:20 tối. Trải nghiệm này rất dễ chịu nhưng tôi đoán tôi đã quá mệt mỏi khi khoảnh khắc tôi nằm xuống, tôi ngủ ngay lập tức. Tôi thậm chí còn được ăn tối. Khi tôi thức dậy, đã sáng rồi. Nhiều hơn nữa về chuyến tàu ở đây.

Ngày 2: Chuyến tham quan Đảo Langkawi

Công viên Kilim Geoforest ở đảo Langkawi, Malaysia
Khi chúng tôi đến Arau, chúng tôi đi taxi và sau đó đi phà đến Kuah, thủ đô của đảo Langkawi. Người lái xe taxi có ý định đưa chúng tôi đến khách sạn được sử dụng để tham quan chúng tôi vào khoảng 100 đô la. Để dừng lại ở rất nhiều điểm tham quan chính của hòn đảo. (Thông tin thêm về điều đó ở đây.) Đây là những nơi chúng tôi đã ghé thăm:

Công viên Kilim Geoforest

Tanjong rhu

Panorama Langkawi Cord Automobile và Oriental Village

Pantai Cenang

Sau chuyến tham quan, chúng tôi đã đăng ký tại Khu nghỉ mát nhiệt đới Langkawi và quay trở lại Pantai Cenang để tận hưởng hoàng hôn. Vào ban đêm, người bạn du lịch của tôi và tôi đã chia sẻ một bữa tối lớn, lớn tại nhà hàng hải sản Orkid Ria.

Ngày 3: Langkawi đến Penang

Ngày hôm sau, chúng tôi đi bộ trên bãi biển một lần nữa và ăn sáng nhanh tại một nhà hàng gần khu nghỉ mát. Chúng tôi nhìn vào sớm và chỉ chờ phà đến thị trấn George, Penang. Để giết thời gian, chúng tôi khám phá khu vực xung quanh cầu cảng. Một trong những điểm du lịch nhất là tượng đài Brown Eagle.

Vào lúc 2:30 chiều, chúng tôi lên thuyền và bắt đầu chuyến đi 3 giờ tới Penang. Đó là gần 6 giờ chiều khi chúng tôi đến. Chúng tôi đã bị thổi bay bởi kiến ​​trúc của các tòa nhà cũ trong thành phố và chúng tôi thực sự ngây ngất để di chuyển sau khi kiểm tra. Thật không may, công việc cứ ám ảnh tôi rằng tôi phải ở trong phòng để đảm bảo tôi không mất việc . Bạn của tôi đã tự mình đi ra ngoài. Tôi là một kẻ thua cuộc buồn đêm đêm đó.

Love Lane ở George Town, Penang
Vào khoảng 8:30 tối, tôi đi dạo đêm và chụp ảnh các cấu trúc xung quanh khu vực. Chúng tôi đã tìm thấy một công ty du lịch và hy vọng sẽ đặt một chuyến đi 2:30 chiều tới Cameron Highlands nhưng không còn nhiều chỗ nữa nên chúng tôi đã giải quyết cho chuyến đi buổi sáng, cắt giảm thời gian của chúng tôi ở George Town làm đôi.

Chúng tôi cũng đã ăn tối tại Gurney Drive. Ở đây, một số ghi chép chuyên sâu hơn rất nhiều về 12 giờ của chúng tôi ở Penang.

Ngày 4-5: Cao nguyên Cameron

Chúng tôi đến Tanah Rata, một khu định cư lớn ở Tây Nguyên, vào khoảng 1 giờ chiều. Chúng tôi kiểm tra ngay lập tức và khám phá thị trấn nhỏ bằng chân. Chúng tôi nhanh chóng yêu thời tiết và bầu không khí sương mù! Điều duy nhất chúng tôi không đánh giá cao là trời mưa vào chiều hôm đó. Bất kể, chúng tôi bắt đầu thử các nhà hàng trong thị trấn và tìm kiếm các mặt hàng lưu niệm. Chúng tôi cũng đã gặp một số trong số 11 OFW (công nhân Philippines ở nước ngoài) ở Cao nguyên Cameron.

Rừng rêu ở Cao nguyên Cameron, Malaysia
Kuya Rey, một Pinoy ở Tanah Rata, quản lý một công ty du lịch và chúng tôi đã đặt một chuyến du ngoạn cả ngày với anh ta. Ngày hôm sau đã chi tiêu để khám phá rất nhiều những gì Highlands đã cung cấp:

Boh Tea Plantation and Factory

Gunung Brinchang Chiều cao và Boong xem

Rừng rêu

Taman Rama-Rama Butterfly và Reptile Park

Raju Hill Strawberry Farm

Nông trại Trung tâm hoa hồng

EE FENG GU KEA BEE FARM

Trang trại nấm

Quảng trường Chợ Brinchang

Sam Poh Phật giáo Đền thờ

Parit rơi

Tôi đặc biệt yêu thích việc đăng ký của chúng tôi cho các đồn điền trà, rừng rêu, trung tâm hoa hồng, đền thờ Phật giáo và Quảng trường Chợ. Mọi thứ khác cảm thấy như bẫy nghỉ mát, thành thật mà nói. Tôi khuyên bạn nên thực hiện một chuyến du ngoạn giải trí nửa ngày bao gồm cả đồn điền trà và rừng rêu. Đọc thêm nhiều về chuyến du ngoạn này ở đây.

Hàng rào trà đen ở Tây Nguyên Cameron
Sự thật là, lý do thực sự mà chúng tôi muốn đặt chân lên Cao nguyên Cameron là cơ hội để nhìn thấy Rafflesia, bông hoa vĩ đại nhất thế giới. Đáng buồn thay, đó không phải là mùa hoa khi chúng tôi đến thăm. có lẽ lần sau.

Ngày 6: Quay lại Kuala Lumpur

Vào 6 giờ sáng,Chúng tôi đã ở trạm xe buýt để chờ xe buýt đến Kuala Lumpur. Vào khoảng 12:30 tối, chúng tôi đã trở lại KL Sentral ở thủ đô. Điều đầu tiên chúng tôi làm là gửi túi của chúng tôi tại một quầy hành lý tại nhà ga vì vậy chúng tôi đã giành được quá nhiều trọng lượng khi chúng tôi khám phá thành phố. Quầy hành lý được đặt ngay trên các gian hàng của Intercity Train. Sau đó, chúng tôi chuyển đến hang động Batu nhưng chúng tôi rất vui khi chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi sẽ có thể đi bất cứ nơi nào khác.

Hang động Batu, Malaysia
Vào khoảng 7 giờ tối, chúng tôi lên xe buýt đến LCCT và chỉ chờ chuyến bay Airphil Express của chúng tôi trở lại Manila dự kiến ​​vào tối hôm đó.

Giảm ngân sách

Ở đây, một sự cố về chi phí của tôi trong suốt chuyến đi này.

1 NGÀY

Php 2.080 – Vòng xe hơi tròn Kuala Lumpur

Php 1.600 – Thuế du lịch

Php 750 – Phí khởi hành

Php 105 – Xe buýt đến KL Sentral từ LCCT (5 RM)

Php 459 – bến trên, hạng hai, tàu ngủ qua đêm (35 RM)

NGÀY 2

Php 158 – Xe taxi từ ga Arau đến Kuala Perlis (24/2 PAX)

Php 236 – Chuyến đi phà từ Kuala Perlis đến Langkawi (18 RM)

Php 984-Chuyến tham quan đảo Langkawi 6 giờ (RM150/2 PAX)

Php 1.311 – Chuyến tham quan Công viên Kilim Geoforest (200 RM mỗi thuyền/2 Pax)

Php 744 – Khu nghỉ mát nhiệt đới Langkawi (USD36,6 mỗi phòng/2 Pax)

Ngày 3

Php 164 – Xe taxi từ khách sạn đến Kuah (Langkawi)

Php 787 – Chuyến đi phà từ Langkawi đến Penang

Php 623 – Nhà khách Penang cũ (RM95 mỗi phòng/2 PAX)

Php 164 – Đi taxi đến Gurney Drive

Ngày 4-5

Php 498 – Đi xe minivan từ Georgetown đến Tanah Rata (38 RM)

Php 447 – Kang Traveller Lodge (11 USD mỗi giường)

Php 787-Chuyến tham quan cả ngày của Cameron Highlands (60 RM/PAX)

Ngày 6

Php 459 – Xe buýt từ Tanah Rata đến Kuala Lumpur (35 RM)

Php 52 -KTM Komuter Train Roundtrip đến Hang Batu (2, một đường)

Php 105 – Xe buýt đến LCCT từ KL Sentral (8 RM)

Php 400 – Sự cố (Bản đồ, kẹo, nước đóng chai)

Php 3.300 – Tổng chi phí thực phẩm

Php 16.213 – Tổng chi phí

Xin lưu ý rằng tôi đã lấy ghế giảm giá hàng không cho chuyến đi này, điều này giúp giảm thiểu chi phí. Lưu ý rằng chúng tôi là một bữa tiệc của 2 khách du lịch. Nếu chúng tôi là một nhóm lớn hơn, nó có thể thu được chi phí thấp hơn nhiều.

Nó thật sự là một trong những chuyến đi đắt tiền của tôi mà tôi đã đi, nhưng, chắc chắn, là một trong những chuyến đi tốt nhất. Nó đặc biệt bận rộn nhưng tôi rất vui trong sự vội vàng và sự di chuyển liên tục. Spoiler duy nhất là những thứ liên quan đến công việc khẩn cấp tiếp tục xuất hiện trong thời gian bất tiện nhất. (Không phải là tôi phàn nàn! Tôi yêu công việc của mình!)

Nhưng nhìn chung, nó thực sự khó quên. Tôi đã lên kế hoạch cho phần 2 của chuyến đi bán đảo Malaysia này. Lần này, nhiều ngày hơn ở Penang và một điểm dừng ở Công viên Quốc gia Taman Negara, Johor Bahru, đảo Tioman và Quần đảo Perhentian. Hy vọng, tôi cũng có thể vượt qua Thái Lan!