Cách đi du lịch và ăn theo cách của bạn trên khắp thế giới

Cập nhật lần cuối: 4/8/22 | Ngày 8 tháng 4 năm 2022

Đây là một bài viết của khách bởi bạn thân Jodi Ettenberg của tôi. Giống như tôi, cô ấy yêu thức ăn. Blog của cô, Nomads hợp pháp ban đầu tập trung vào việc kể chuyện thông qua thực phẩm. Tuy nhiên, sau một cú chạm cột sống trong năm 2017, cô đã bị vô hiệu hóa và đau mãn tính. Cô ấy vẫn viết về thực phẩm, mặc dù bây giờ cô ấy cũng viết về đau buồn, tò mò, khả năng phục hồi, và nhiều hơn nữa. Cô ấy là một trong những blogger yêu thích của tôi và trong bài đăng của khách này, cô ấy chia sẻ một số ý tưởng và thủ thuật của mình để giúp bạn tận dụng tối đa thực phẩm và chuyến đi của bạn!

Sự hấp dẫn của việc đi du lịch thế giới là bạn có thể về nhà những điều bạn rất tò mò hoặc các chủ đề mang lại cho bạn niềm vui. Đối với nhiều người, điều này cho thấy phiêu lưu hoặc tình nguyện hoặc leo lên càng nhiều núi càng tốt.

Đối với tôi, nó cho thấy việc ăn theo cách của tôi trên khắp thế giới và tìm hiểu về thực phẩm.

Tôi chưa bao giờ bắt đầu theo cách này. Tôi đã lên kế hoạch cho chuyến đi của mình đến một năm qua, dự kiến ​​sẽ trở lại với công việc lập pháp của tôi ở New York vào năm 2009.

Sau khi tiết kiệm hết mức có thể, tôi bắt đầu những người du mục hợp pháp để viết bất cứ cuộc phiêu lưu nào đến với tôi.

Ở đâu đó giữa Mông Cổ và Trung Quốc, tôi đã tìm ra rằng những gì tôi đã ăn sẽ trở thành một trọng tâm cho chuyến đi của tôi.

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ vẫn viết nhiều năm sau đó.

Lớn lên, thức ăn không bao giờ là một phần lớn trong cuộc sống của tôi, nhưng khi thời gian trôi qua và tôi bắt đầu đi du lịch, rõ ràng là lựa chọn điểm đến và lịch trình hàng ngày của tôi đã được lên kế hoạch xung quanh vị giác của tôi. Hơn nữa, tôi muốn đi du lịch để tôi có thể tìm hiểu về những gì mọi người đã ăn và tại sao. Đó chỉ là về việc thưởng thức một hoặc hai bữa ăn nhưng đã đi sâu hơn nhiều.

Làm thế nào mà những thị hiếu và truyền thống này mê hoặc tôi đã cùng nhau tạo thành bối cảnh lịch sử cho các quốc gia mà tôi chỉ bắt đầu khám phá? Thức ăn là một nguồn tuyệt vời không bao giờ kết thúc (và những bữa ăn ngon).

Nhưng đối với những người muốn làm những gì tôi làm, có một số mối quan tâm hợp lệ.

Làm thế nào để bạn ăn an toàn, mà không bị bệnh?

Bạn cần đóng gói gì trước khi đi giúp bạn đi du lịch ngon miệng?

Và bạn cần biết gì để xây dựng một kế hoạch du lịch dựa trên thực phẩm?

Tôi đã viết một cuốn sách, Sổ tay khách du lịch thực phẩm, trả lời những câu hỏi này và hơn thế nữa, và Matt yêu cầu tôi đăng suy nghĩ của tôi ở đây về cách tôi ăn thế giới.

Dưới đây là năm ý tưởng và thủ thuật thử và đúng của tôi để khám phá những bí mật ẩn giấu của thực phẩm:

1. Bắt đầu với những điều cơ bản

Một trong những địa điểm yêu thích của tôi để bắt đầu là Wikipedia, cụ thể là trang của nó trên các món ăn quốc gia. Nhảy từ trang đích đó đến các thành phần có tên trong đó, hoặc một chú thích lịch sử hấp dẫn bạn, cho thấy rằng bạn có thể thực hiện một hành trình qua nhân chủng học của một quốc gia thức ăn trước khi bạn lên đường.

Ví dụ, rất nhiều khách du lịch không nhận ra rằng nguồn gốc của sốt cà chua nằm cách nước Mỹ, ở Fujian, Trung Quốc hàng ngàn dặm.

Bằng cách tìm hiểu về lịch sử đó trước khi bạn bắt đầu chuyến đi đến Trung Quốc, bạn có đủ khả năng cho một ống kính khác mà bạn có thể xem cuộc phiêu lưu của mình. Một ống kính ngon ở đó!

2. Tìm hiểu về nghi thức và các chuẩn mực xã hội

Một phần của niềm vui trong việc tìm hiểu về thực phẩm cũng đang cố gắng hiểu và/hoặc mô phỏng các thói quen văn hóa và thực phẩm của các quốc gia bạn ghé thăm. Tôi đã tìm thấy hỏi người dân địa phương về truyền thống của họ hoặc thói quen bàn của họ là một cuộc trò chuyện đặc biệt bắt đầu.

Ví dụ, ở phần lớn châu Á, đặt chiếc đũa của bạn theo chiều dọc trong gạo được cau mày, bởi vì đó là một nghi thức Phật giáo để người chết đốt hương trong một bát gạo trên bàn thờ.

Và hỏi về chủ đề này trong một bữa tối ở Bangkok đã biến thành một cuộc thảo luận dài về rất nhiều kỳ quặc thực phẩm khác ở các nước tương ứng của chúng tôi. Pre-Trip, một điểm khởi đầu tốt cho việc học là nghi thức về nghi thức ăn uống quốc tế, được chia thành các khu vực.

3. Mẹo đóng gói

Hầu hết khách du lịch đều quen thuộc với việc đóng gói những điều cơ bản cho chuyến đi của họ. Đây thường là những thứ như bộ phận sơ cứu/bộ y tế, đèn pha, chai nước, khóa ổ khóa cho tủ khóa, v.v.

Nhưng những gì về việc đóng gói cho khách du lịch thực phẩm? Các chi tiết cụ thể bao gồm những điều sau:

Đũa du lịch: Tuyệt vời khi thức ăn tươi nhưng các món ăn của Stall Stall có thể không sạch sẽ như bạn muốn. Một giải pháp thay thế là mang theo khăn lau trẻ em để lau sạch các dụng cụ.

Google Dịch: Tôi luôn tải ngôn ngữ địa phương vào điện thoại của mình để tôi có thể dịch mọi thứ mà không cần dữ liệu. Bằng cách đó, nếu tôi cần đặt câu hỏi, tôi không bị treo. Điều này đặc biệt quan trọng đối với khách du lịch với các mối quan tâm về chế độ ăn uống.

Chất khử trùng tay (đặc biệt quan trọng sau covid)

Tupperware có thể tái sử dụng: Ở nhiều quốc gia, các phần đặc biệt lớn. Lưu những thức ăn thừa cho sau này (mà không sử dụng bao bì xốp có hại).

Bộ lọc nước: Tránh nhựa sử dụng một lần và mang một chai nước với bộ lọc tích hợp (như LifeStraw. Theo cách đó, bạn có thể uống nước ở các điểm đến ngay cả khi nước máy không an toàn.

4. Don lồng bỏ bê các lựa chọn bữa sáng!

Có thể là Nasi Lemak ở IndonesSúp IA hoặc Mohinga ở Myanmar, bữa sáng thường là thời điểm tối ưu để bạn khám phá các dịch vụ ẩm thực đích đến của bạn.

Một lựa chọn khác, đặc biệt là ở Đông Nam Á và Nam Mỹ, là tìm các chợ thực phẩm tươi sống vào lúc bình minh – họ gần như sẽ luôn có các quầy hàng thực phẩm kèm theo, nơi người mua dự trữ các thành phần dừng lại cho một bữa ăn.

Doanh thu là nhanh, thức ăn tươi, và nó gần như luôn luôn rẻ.

Không chắc chắn bắt đầu từ đâu? Hỏi ký túc xá/nhân viên khách sạn địa phương của bạn cho những nơi yêu thích của họ để ăn sáng hoặc mặt hàng ăn sáng yêu thích của họ. Đó là cách tốt nhất để có được ý tưởng và thông tin nội bộ mà bạn có thể không tìm thấy trong một cuốn sách hướng dẫn.

5. Hãy chú ý đến an toàn thực phẩm

Các quầy hàng và chợ đường phố là cách tốt nhất để thử thực phẩm và không phá vỡ ngân hàng, nhưng sự an toàn của họ là một lo lắng cho nhiều người. Thành thật mà nói, tôi đã bị bệnh nặng hơn từ các nhà hàng thông thường hơn nhiều so với các quầy hàng trên đường phố trên các chuyến đi của tôi. Sự hấp dẫn của các nhà hàng bên đường thường xuyên là chúng mở và dễ tiếp cận; Bạn có thể thấy cách thức ăn được xử lý và nấu chín, và gian hàng sạch sẽ như thế nào – hoặc isn.

Khi nghi ngờ, hãy tìm những nơi có rất nhiều người dân địa phương. Họ biết điều gì là tốt và điều gì không an toàn. Rốt cuộc, họ sẽ tiếp tục đổ xô đến một gian hàng hoặc nhà hàng nếu nó luôn khiến họ bị bệnh!

Mẹo ẩm thực khác

Dưới đây là một vài hướng dẫn bổ sung để giúp bạn tận dụng tối đa các cuộc phiêu lưu ẩm thực của bạn – cả trong và ngoài nước:

Nhằm mục đích cho các quầy hàng nơi người nấu ăn cũng không quản lý tiền, và nếu có, thì họ đang quản lý số tiền đó bằng găng tay, đưa họ ra để nấu thức ăn.

Hãy nhìn kỹ về cách thị trấn hoặc đất nước ăn; Nếu một bữa ăn lớn cho người dân địa phương vào giờ ăn trưa, đó sẽ là lựa chọn của tôi để thử nghiệm các loại thịt mới hoặc các món ăn thú vị, khi thức ăn tươi nhất.

Đối với những người bị dị ứng thực phẩm hoặc các hạn chế như tránh thịt hoặc sữa, chọn một cách hợp lý có dị ứng và/hoặc thẻ thực phẩm mà bạn có thể in ra và mang theo bằng ngôn ngữ địa phương. Rất có giá trị cho một celiac như tôi, người phải tránh gluten, lúa mì, lúa mạch và lúa mạch đen!

Luôn luôn hỏi người dân địa phương cho ý tưởng và đề xuất của họ. Tài xế taxi/Uber, nhân viên khách sạn và khách du lịch khác mà bạn gặp đều là tài nguyên tuyệt vời. Don Tiết ngần ngại hỏi họ về những địa điểm ăn uống yêu thích của họ hoặc những món ăn bạn cần thử. Bạn không chỉ nhận được một số ý tưởng tuyệt vời mà còn là một cách dễ dàng để bắt đầu một cuộc trò chuyện.

***
Đây chỉ là một vài ý tưởng có thể giúp hướng dẫn bạn hướng tới những món ăn an toàn, ngon miệng và kinh tế trên các chuyến đi của bạn. Mặc dù thực phẩm không phải là ưu tiên hàng đầu khi tôi bắt đầu đi du lịch, tôi đã tìm thấy đó là một sự bổ sung đặc biệt cho những gì đã là một trải nghiệm hoàn thành.

Bằng cách tập trung vào thực phẩm, tôi đã thêm một số câu chuyện hấp dẫn, tìm thấy những tình bạn mới tuyệt vời, và – tất nhiên – đã ăn một số bữa ăn ngon.

Chúc ngon miệng!

Jodi Ettenberg đã ăn theo cách của mình trên khắp thế giới khi xem xét rằng tháng 4 năm 2008. Cô là người sáng lập của những người du mục hợp pháp, ghi lại những cuộc phiêu lưu du lịch và thực phẩm trên toàn thế giới. Patreon của cô, tò mò về mọi thứ có đầy đủ nội dung sâu sắc cho những người học tò mò, tác phẩm nghệ thuật, một podcast, và nhiều hơn nữa!

Đặt chuyến đi của bạn: Ý tưởng và thủ thuật hậu cần
Đặt chuyến bay của bạn
Tìm một chuyến bay chi phí thấp bằng cách sử dụng Skyscanner. Nó có công cụ tìm kiếm yêu thích của tôi bởi vì nó tìm kiếm các trang web và hãng hàng không trên toàn cầu để bạn luôn biết không có đá nào bị bỏ lại.

Đặt chỗ ở của bạn
Bạn có thể đặt ký túc xá của bạn với Hostelworld. Nếu bạn muốn ở một nơi nào đó khác ngoài ký túc xá, hãy sử dụng Booking.com vì họ luôn trả lại mức giá ít tốn kém nhất cho nhà khách và khách sạn.

Don Tiết quên bảo hiểm du lịch
Bảo hiểm du lịch sẽ bảo đảm bạn chống lại bệnh tật, thương tích, trộm cắp và hủy bỏ. Nó bảo vệ chi tiết trong trường hợp bất cứ điều gì đi sai. Tôi không bao giờ đi một chuyến đi mà không có nó vì tôi đã phải sử dụng nó rất nhiều lần trong quá khứ. Các công ty yêu thích của tôi cung cấp dịch vụ và giá trị tốt nhất là:

An toàn (tốt nhất cho mọi người)

Đảm bảo chuyến đi của tôi (cho những người trên 70 tuổi)

MEDJET (để bảo hiểm sơ tán bổ sung)

Sẵn sàng để đặt chuyến đi của bạn?
Kiểm tra trang tài nguyên của tôi cho các công ty tốt nhất sử dụng khi bạn đi du lịch. Tôi liệt kê tất cả những cái tôi sử dụng khi tôi đi du lịch. Họ là những người giỏi nhất trong lớp và bạn có thể đi sai khi sử dụng chúng trong chuyến đi của bạn.